3 động tác yoga giúp hông nở, đùi thon, bụng săn chắc

140

Động tác “bướm”

Đầu tiên hãy nằm úp trên sàn nhà, hai tay ép thẳng dưới ngực và bụng, hai chân xoạc thẳng sang hai bên.

dong-tac-yoga-buom-buom-cho-than-hinh-chuan Sau đó, giữ nguyên phần ngực và tay trên mặt đất, từ từ dùng lực nhấc phần hông lên khỏi mặt đất trong tư thế xoạc chân, chú ý giữ thẳng lưng.

Thực hiện hít vào thở ra 5 nhịp một cách khoan thai rồi từ từ hạ hông và bụng xuống. Thả lỏng và thư giãn.

Thực hiện động tác 5 lần mỗi lần tập.

Động tác “thằn lằn”

Ngồi thẳng lưng trên mặt đất, hai chân xoạc từ trước ra sau, lòng bàn tay chống thẳng một góc 90 độ so với mặt đất, hai tay ngang bằng vai.

dong-tac-yoga-than-lan-cho-than-hinh-chuanThu chân trước lại (như hình), dùng lực từ hai bàn tay, dần dần nâng phần hông và đùi của chân trước lên khỏi mặt đất.

Hít vào thở ra 5 nhịp một cách khoan thai rồi từ từ hạ hông chạm đất, buông tay, thả lỏng cơ thể và thư giãn.

Lặp lại động tác này 5 lần mỗi lần tập.

Động tác “chim bồ câu”

Ngồi thẳng lưng trên mặt đất, hai chân xoạc thẳng từ trước ra sau, phần chân trước gập lại. Hai tay đưa ra phía trước đầu gối, chụm lại, tạo thành góc 90 độ so với mặt đất.

dong-tac-yoga-bo-cau-cho-than-hinh-chuanTừ từ dướn người về phía trước và gập người sát mặt đất, sao cho phần bụng chạm đất, ngực chạm đầu gối, lưng luôn thẳng và mặt hướng về phía trước.

Thực hiện hít vào thở ra 5 nhịp một cách khoan thai rồi từ từ kéo lưng về lại tư thế ban đầu, buông tay và thư giãn.

Lặp lại động tác 5 lần mỗi lần tập.

Với những động tác này, việc đau lưng của bạn sẽ ggiamr đi 1 cách đáng kể

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes