30 phút pilates mỗi ngày cho bụng phẳng eo thon

133

Càng lớn tuổi, vòng eo của chúng ta càng dễ bị thừa mỡ. Nguyên nhân là do sự trao đổi chất bị suy giảm dẫn đến lượng calo bạn hấp thu mỗi ngày không được sử dụng hiệu quả. Khi đó, chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và tập trung ở vùng bụng. Bên cạnh đó, những công việc ngồi nhiều, ít vận động càng khiến tình trạng này tồi tệ hơn.

Dưới đây là bài tập pilates 30 phút khá nhẹ nhàng nhưng rất hữu ích trong việc đánh tan vòng eo ngấn mỡ. Hãy tập ít nhất 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Động tác nhúng chân

A. Nằm ngửa, giơ hai chân lên sao cho phần đùi tạo góc 90 độ so với bụng, phần bắp chân song song với sàn nhà.

B. Đặt 2 tay song song với thân mình. Hít vào, hạ chân trái xuống sao cho phần đùi tạo với mặt sàn một góc 45 độ nhưng không để bàn chân chạm sàn. Tiếp theo, thở ra và nâng chân trái về vị trí cũ. Lặp lại tương tự với chân phải. Tập luân phiên hai chân, mỗi chân khoảng 12 lần.

Động tác vẽ vòng tròn

pilates-bung-phang-eo-thon

Tập 30 phút pilates mỗi ngày để giảm béo bụng

A. Nằm ngửa, tay úp duỗi dọc theo thân mình. Nâng chân trái vuông góc với sàn nhà, chân phải giữ nguyên. Nếu bạn không đủ dẻo để làm động tác này, có thể chống chân phải lên.

B. Dùng mũi chân vẽ một vòng tròn nhỏ trong không khí bằng cách xoay khớp hông. Hít vào khi bắt đầu vẽ và thở ra khi kết thúc vòng tròn. Trong khi tập, cố gắng giữ bụng hóp chặt. Vẽ mỗi chân 6 vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và 6 vòng theo chiều ngược lại. Làm tương tự với chân bên kia.

Động tác đạp xe

A. Vị trí bắt đầu giống với động tác khởi động. Để hai tay ra sau gáy, khuỷu tay dang ra hai bên và nâng đầu, cổ, vai lên khỏi sàn.

B. Hít vào, vặn mình sang phải, co đầu gối phải, chân trái duỗi thẳng tạo với sàn nhà một góc 45 độ. Thở ra, làm tương tự nhưng đổi tay và chân. Lặp lại 6 lần như vậy.

Động tác đá chân

A. Nằm nghiêng bên trái, duỗi thẳng 2 chân, chống đỡ cơ thể bằng khuỷu tay trái. Nâng phần eo lên khỏi sàn nhà, đặt bàn tay phải của bạn ở phía trước để giữ thăng bằng. Nhấc chân phải lên khoảng 20cm.

B. Thở ra, đá chân phải về phía trước càng xa càng tốt. Hít vào, duỗi thẳng bàn chân và đưa chân phải về vị trí cũ. Làm 6 lần, không hạ chân xuống sau đó đổi bên.

Động tác vặn mình

pilates-bung-phang-hieu-quaA. Nằm sấp, để hai tay úp trên sàn và gối đầu lên tay. Dang chân rộng bằng hông.

B. Nhấc toàn bộ phần đầu, vai, ngực, hai tay lên khỏi sàn. Hít vào, xoay thân trên sang phải và thở ra, trở về vị trí cũ. Lặp lại tương tự với bên trái. Tập 6 lần mỗi bên.

Xem thêm >>> 4 bài tập đơn giản giúp bụng phẳng, đùi thon

Động tác vươn người

A. Ngồi bằng hông trái, gập chân trái để trên sàn và chân phải chống bên cạnh. Cánh tay phải duỗi thẳng, đặt trên đầu gối phải.

B. Hít vào, dùng lực tay trái nhấc toàn bộ phần hông lên, đầu gối trái và bàn chân phải vẫn tiếp xúc với sàn nhà. Nâng tay phải lên cao song song với đầu, cố gắng để chân phải và tay phải tạo thành một đường thẳng. Thở ra, về vị trí cũ. Tập 6 lần và đổi bên.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes