4 “ảo tưởng” nghiêm trọng về giảm cân

164

1. “Những bài tập gym/fitness/tạ hàng ngày sẽ khiến cơ thể tôi trở nên vạm vỡ cơ bắp như đàn ông.”

Thực tế: hormone của từng phái sẽ quyết định lớn đến tạo nét cơ thể, ngay cả trong quá trình tập luyện chính vì thế những bài tập gym không thể khiến cơ thể phụ nữ trở nên vạm vỡ cơ bắp như đàn ông được . Trong việc xây dựng cơ bắp thì Hormone testosteron (hormone nam) đặc biệt quan trọng với nam giới. Trong khi đó, hormone estrogen của nữ không thể khiến cơ thể xây dựng cơ khỏe và dày như nam giới. Ngay cả những vận động viên thể hình nữ,  họ còn phải theo 1 chế độ dinh dưỡng cực kỳ khắc nghiệt ngoài tập luyện rất nặng nhọc để đạt được lượng cơ như mong muốn. Những bài tập gym/fitness/tạ thường ngày cũng sẽ giúp phái nữ tạo một lượng cơ, tuy nhiên lượng cơ này sẽ khiến cơ thể săn chắc thon gọn hơn. Đừng nghĩ ai cũng có thể tập lên cơ dễ dàng như vậy nhé.

4-ao-tuong-ve-giam-can 2. “Để giảm cân, tôi chỉ biết tập luyện điên cuồng.”

Thực tế: điều tiên quyết tác động đến con số cân nặng của bạn chính là chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày . Bếp là nơi để giảm cân, còn phòng tập là nơi làm săn chắc cơ thể. Ngay cả những huấn luyện viên cũng sẽ đưa ra cho bạn tỉ lệ giảm cân thành công là dinh dưỡng 70% – tập luyện 30%.

Để giảm cân bạn phải ngủ đủ 7 tiếng/đêm. Và các cô nàng hay buồn tủi, xin hãy ghi nhớ: stress sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn chậm lại rất nhiều, thậm chí còn làm bạn tăng cân ngược. Hãy luôn sống vui mỗi ngày để giảm cân đều đặn như mong ước nhé.

Xem thêm >>> Da xấu tóc xấu – hậu quả dễ gặp khi ăn kiêng giảm cân

3. “Tôi đang rất muốn giảm béo mà quỹ thời gian lại eo hẹp. Vì vậy mỗi ngày tôi cố gắng tập luyện đốt cháy năng lượng nhiều tối đa trong khoảng nửa tiếng ở phòng gym.”

4-ao-tuong-ve-cach-giam-canThực tế: Tập luyện giảm cân yêu cầu phái đẹp đầu tư nhiều về thời gian chứ không phải sức mạnh. Nếu bạn chạy vừa sức trong 1 tiếng sẽ giúp bạn đốt calo hơn là bạn tăng tốc tối đa trong 15-20 phút. Sau khi cơ thể đốt năng lượng thừa từ cơ và gan.quá trình đốt năng lượng ở mỡ thừa lại chỉ được bắt đầu , tức là khoảng 30 phút sau khi bạn vận động liên tục. Đây cũng là lời cảnh tỉnh các cô nàng có thói quen tập luyện 15-20 phút đã dừng lại nghỉ ngơi: tập như vậy sẽ không đốt năng lượng được ở mỡ đâu nhé.

4.“Người tôi cân đối sẵn rồi, cần gì phải tập gym nữa?”

Thực tế: Có một thân hình cân đối sẽ dễ dàng cho bạn lựa chọn bài tập hơn chứ không phải bạn không cần đến việc tập luyện. Các hoạt động thể dục thể thao sẽ giúp bạn xây dựng những bó cơ khỏe mạnh và loại bớt lượng mỡ thừa. Điều này sẽ cực kỳ có ích trong việc duy trì vẻ đẹp của bạn về lâu dài. . Đặc biêt, các bó cơ hỗ trợ xương cứng cáp sẽ giúp bạn giảm rất nhiều nguy cơ loãng xương về sau. Đừng nghĩ là đến lúc có tuổi bạn mới lo chống loãng xương nhé. Vì các vấn đề về xương cần một khoảng thời gian dài để khắc phục và phòng chống. Hơn nữa, cơ thể càng có tuổi sẽ càng khó xây dựng cơ bắp hơn rất nhiều. Nếu không muốn còng lưng, thì hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao ngay từ hôm nay.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes