4 nguyên tắc ăn sáng để giảm cân

187
Những người muốn giảm cân hãy để ý những nguyên tắc sau :

Ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy

Bữa sáng giúp duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất. Vì vậy, hãy ăn sáng đầy đủ nhưng nên nhớ ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi ngủ dậy

Bữa sáng giàu protein và không đường

Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không đường cho bữa sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này cung cấp cho bạn nhiều năng lượng nhưng lại ít calo. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Xem thêm >>> Bữa sáng giàu protein giúp giảm cân lành mạnh

Ăn ít nhất 8 gram chất xơ

che-do-an-kieng-cho-nguoi-muon-giam-mo-bung-1

Ăn sáng như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa có thể giảm cân ?

Để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể nên ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu . Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ

Không nạp quá nhiều calo vào cơ thể

Bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes