5 động tác cho bụng phẳng eo thon

333

Khi tập bài tập này, có thể thay tạ bằng 2 chai nước, mỗi chai dung tích 1 lít. Hoặc không, bạn có thể tập tay không, kết quả bài tập này vẫn mang lại tác dụng tuyệt vời.

Với 5 động tác dưới đây, hãy tập mỗi động tác trong 1 phút, tập 2 lượt rồi nghỉ giải lao sau 10 phút, sau đó tiếp tục 2 lượt nữa. Chỉ 20 phút tập luyện mỗi ngày, bạn sẽ có vòng eo như ý.

5 động tác rất đơn giản:

1. Vặn người từ thấp đến cao, từ trái sang phải

 van-nguoi-tu-thap-den-cao5 động tác cho bụng phẳng eo thon

– Đầu tiên, trùng chân, nghiêng người sang trái, giữ tạ ở bên ngoài chân trái của bạn.

– Hít thở đều và đưa người theo đường chéo từ trái sang phải, từ dưới lên trên, dừng lại khi quả tạ ở phía trên bên phải. Lúc này, dồn trọng tâm vào chân phải.

2. Nghiêng lườn hai bên

– Bạn hãy giữ tạ bên trên đầu, hai cánh tay áp sát vào tai.

– Kéo dãn cơ thể và nghiêng từ từ để cột sống bạn uốn cong sang phải. Trở lại tư thế đứng thẳng, và lặp lại động tác với bên trái. Lưu ý rằng khi uốn người, bạn phải giữ cố định vùng hông .

3. Đá chân

– Để các cơ bụng được thư giãn hãy thở ra sau đó đá chân trái lên cao song song với mặt đất, đưa tay phải ra trước chạm vào mũi chân trái, có thế xoay nhẹ người.

– Lặp lại động tác với bên còn lại.

4. Nâng tạ bên lườn

– Bắt đầu với tư thế trùng chân vừa phải, giữ tạ bằng tay phải.

– Kéo khuỷu tay lên, xoay người về bên phải. Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây, sau đó bạn tiếp đổi bên và làm tương tự bên kia

5. Xoay tròn tạ trên đầu

xoay-tron-ta-tren-dau– Hãy đứng chânrộng hơn hông, thả lỏng đầu gối. Giữ quả tạ phía trên đầu bằng cả hai tay.

– Giữ cơ bụng và cơ lưng cố định, xoay quả tạ thành vòng tròn trên đầu. Xương sườn của bạn có thể di chuyển một chút, nhưng vùng hông cần được giữ nguyên. Sau 30 giây, đảo theo chiều ngược lại.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes