Ăn kiêng giảm cân theo chế độ Flexitarian

226
Flexitarian, hay còn gọi là chế độ ăn chay linh hoạt được phụ nữ trên toàn thế giới ưa chuộng vì khả năng kiểm soát cân nặng và cải thiện làn da. Đặc biệt, chế độ ăn giảm cân nhanh này sẽ thay đổi thói quen ăn uống của bạn theo hướng lành mạnh. Chỉ sau một thời gian áp dụng Flexitarian, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng và sảng khoái hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn phương pháp ăn kiêng giảm cân theo chế độ Flexitarian linh hoạt tốt cho sức khỏe này nhé.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-1

Flexitarian Diet là phương pháp giảm cân bằng việc ăn chay linh hoạt

1.Ăn kiêng giảm cân theo chế độ Flexitarian linh hoạt tốt cho sức khỏe

Đây được xem là một trong những phương thức ăn chay linh hoạt, có sự biến đổi liên tục trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là với phương thức ăn chay Flexitarian này, trong thực đơn của bạn không cắt giảm hoàn toàn lượng thịt, cá. Ngoài ra trong thực đơn này, hầu hết các loại thực phẩm đều có nguồn gốc từ thực vật nên trọng lượng cơ thể có thể giảm từ từ, đồng thời, một số căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp cũng được ngăn chặn và hạn chế cách tối đa.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-2Với chế độ ăn chay Flexitarian này, nếu thật sự chưa quen với chế độ ăn chỉ toàn các loại thực phẩm xanh, trứng, sữa, các loại hạt… Thì bạn có thể bổ sung vào thực đơn một ít thịt nạc hoặc cá. Nếu quyết tâm và kiên trì thực hiện đúng các nguyên tắc trong thực đơn theo những kế hoạch đã đưa ra, chắc chắn chỉ sau một thời gian rất ngắn bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân trong từng bước di chuyển nhẹ nhàng của mình.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-3Thực đơn giảm cân hằng ngày của bạn có nguồn thức ăn chính từ các loại hạt, củ, rau xanh, trái cây, sữa, trứng gà. Nếu bạn đang tập làm quen với việc ăn chay giảm cân thì có thể ăn một chút cá, thịt nạc sao cho lượng calo không vượt quá 1500.

2.Những thực phẩm trong thực đơn giảm cân linh hoạt Flexitarian

– Thay vì hấp thu đạm động vật thì bạn chuyển sang đạm thực vật: trứng, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành…

– Các loại hoa quả, rau xanh giàu vitamin, chất xơ và các khoáng chất giúp no lâu, hạn chế cơn thèm ăn nên giúp bạn giảm cân nhanh và làm đẹp da.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-4– Gạo lứt là một trong những loại ngũ cốc có tác dụng giảm cân, nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Gạo lứt nên ăn với muối mè.

– Sữa, sữa chua không đường, bơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động. Trong 220ml sữa tươi không đường chưa đến 70 calo nên các bạn yên tâm.

– Các loại gia vị từ thảo mộc khô, ít đường, ít muối. Ăn kiêng nên ăn nhạt, nếu ăn quá mặn sẽ khiến cơ thể tích nước vừa không tốt cho cơ thể mà còn bị tăng cân.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-53.Cách thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân theo chế độ Flexitarian linh hoạt

Để chế độ ăn chay linh hoạt Flexitarian mang lại hiệu quả cách tích cực, tốt hơn hết một ngày bạn nên thu nạp vào cơ thể từ 1200 – 1500 lượng calo/1 ngày.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-6Thời gian đầu khi bước vào chế độ này, bạn có thể bổ sung một ít thịt cá vào thực đơn của mình, một tuần có thể chia ra 5 ngày có bổ sung thịt cá, còn 2 ngày là thực đơn hoàn toàn từ các loại thực phẩm xanh.

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-7Khi cơ thể đã tập quen dần với thực đơn ăn chay, thì có thể cắt giảm từ từ số ngày có bổ sung thịt hoặc cá, cứ như vậy bạn sẽ cắt giảm số lượng ngày cho đến khi cơ thể quen dần với chế độ ăn chay Flexitarian này.

Xem thêm >>> Phương pháp ăn kiêng Dean Ornish Diet giảm cân nhanh hơn

an-kieng-giam-can-theo-che-do-Flexitarian-linh-hoat-tot-cho-suc-khoe-8Nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn giảm cân lành mạnh, Flexitarian chính là lựa chọn thích hợp nhất.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes