Bạn đã biết đi bộ đúng cách để giảm béo nhanh chưa?

544

Đi bộ là cách để giảm béo hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nhưng đi bộ như thế nào mới đúng, phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết rõ. Có rất nhiều quy tắc bạn cần nắm rõ để có thể giảm cân bằng việc đi bộ. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin rất hữu ích giúp bạn hiểu hơn về đi bộ – phương pháp giảm cân tuyệt vời này.

Giảm béo bằng phương pháp đi bộ được nhiều người áp dụng
Giảm béo bằng phương pháp đi bộ được nhiều người áp dụng

1. Chuẩn bị

Trước khi áp dụng cách để giảm béo bằng phương pháp đi bộ, bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Đầu tiên hãy chuẩn bị cho mình 1 đôi giày vừa vặn, có độ đàn hồi tốt và thoải mái để đi bộ.

+ Đừng mặc quần áo chật, nó sẽ khiến các lớp cơ bị gò bó, gây hạn chế cử động và dẫn đến tình trạng sưng đau.

+ Khi mới bắt đầu đi bộ nên vận động nhẹ nhàng và đều đặn để cơ thể thích nghi từ từ.

+ Tiếp theo, hãy vẽ ra một vài tuyến đường gần nhà hoặc công viên và bắt đầu dần dần sau đó mới tăng quãng đường lên.

3. Phương pháp đi bộ giảm cân đúng cách và khoa học

Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho lòng bàn chân không chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang, một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất và luôn luôn có một chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, đi bộ chậm có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calories hơn đi nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

Đi bộ đúng cách cho hiệu quả giảm béo cao hơn
Đi bộ đúng cách cho hiệu quả giảm béo cao hơn

3. Nên đi bộ trong thời gian bao lâu?

Theo tính toán của các nhà khoa học,  trung bình cứ 25 phút đi bộ, bạn có thể đốt cháy được khoảng 250 calories của cơ thể. Dựa trên con số này, bạn có thể tính ra được thời gian mình cần đi bộ để đốt được lượng calories dư thừa của cơ thể, nhằm đạt đến mục tiêu giảm số cân như mong muốn.ư

4. Phải đi bộ bao xa?

Với cách để giảm béo bằng phương pháp đi bộ, bạn nên đi bộ tối thiểu 4,8 – 6,4 km mỗi ngày. Nếu như đi bộ trung bình 5-6 km trong vòng 60 phút sẽ giúp tăng lượng calories bị đốt cháy từ hoạt động thể chất thì quãng đường 7 – 8 km mỗi ngày sẽ làm gia tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân của bạn.

Lưu ý: Bạn cũng không nhất thiết phải nóng vội đi hết quãng đường dài, nên ngắt quãng và có thời gian để bắp chân thư giãn, hơi thở đều dặn hơn, như vậy sẽ giúp việc giảm béo hiệu quả hơn.

5. Một vài lưu ý khi đi bộ giảm cân

+ Không nên đi bộ khi vừa ăn no sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của thức ăn.

+ Nên bị bộ vào buổi sáng và chiều tối, hoặc trước khi ngủ khoảng 1 tiếng.

+ Cần bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ trong quá trình tập.

+ Chế độ ăn uống cho người đi bộ để giảm cân cũng cần lưu ý, không nên ăn quá nhiều tin bột, đồ ngọt và chất béo. Nên kết hợp đi bộ giảm cân với một thực đơn ăn kiêng lành mạnh nhiều rau xanh và trái cây, kiên trì thực hiện bạn sẽ có được cơ thể săn chắc.

 Cần bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ trong quá trình tập.
Cần bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ trong quá trình tập.

6. Những ai không nên đi bộ để giảm cân?

+ Người bị thấp khớp, đau khớp, viêm đa khớp.

+ Người vừa hồi phục sau chấn thương: nứt hoặc gãy xương mới tháo bột, trật khớp, bong gân, tổn thương sự, giãn dây chằng…

+ Người bị giãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch – tĩnh mạch chi dưới…

+ Những người bị mắc hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ trướng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết đi bộ đúng cách để giảm béo hiệu quả và nhanh chóng. Chúc các bạn sớm có được thân hình thon gọn và cân đối với phương pháp này!

GỌI NGAY 094.992.5151 – 043.9.233.422 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes