“Bật mí” 2 chế độ ăn giảm béo hiệu quả nhất

145

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn uống đúng cách và khoa học chính là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm béo nhanh chóng. Hôm nay, cachgiamcanhieuqua.vn sẽ bật mí cho bạn 2 chế độ ăn giảm béo hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người áp dụng.

Ăn uống khoa học vừa giúp giảm béo vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe
Ăn uống khoa học vừa giúp giảm béo vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe

1. Chế độ giảm béo bằng đồ ăn chay

Một trong những chế độ ăn giảm béo được nhiều người áp dụng hiện nay đó là ăn chay. Phương pháp này đang dần trở nên phổ biển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới bởi lợi ích về sức khỏe cũng như môi trường. Đặc biệt, nhiều nghiên nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn chay có tác dụng kỳ diệu với những người muốn giảm béo.

Hướng dẫn cách ăn chay đúng cách:

  • Phải ăn đủ chất: Dù muốn giảm béo đến đâu, bạn vẫn phải cung cấp đủ 4 nhóm chất sau cho cơ thể: chất đạm, chất bột đường, dầu thực vật và rau quả. Vì vậy, bạn không nên ăn 1 món ăn duy nhất trong thời gian dài mà cần có thực đơn ăn uống phong phú và thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày.
  • Chỉ nên ăn vừa phải: Nhiều người cho rằng, ăn chay thì có thể thỏa sức ăn no bụng tùy ý. Nhưng đây lại là một quan niệm rất sai lầm. Bạn sẽ không thể giảm được cân mà còn phát phì nếu ăn quá nhiều các loại hạt, sữa chua, hạnh nhân hay ăn quá nhiều đồ ăn béo, chứa nhiều đường.
  • Hạn chế thực phẩm đóng hộp: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thực phẩm ăn chay đóng hộp. Tuy nhiên, nếu nếu muốn ăn chay giảm cân bạn không nên ăn các loại thực phẩm này chúng vẫn chứa nhiều dầu mỡ và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.
  • Nấu đúng cách: Dù danh sách thực phẩm hàng ngày chỉ chứa toàn rau củ nhưng nếu nấu không đúng cách, bạn cũng thể giảm cân được. Thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ, bạn hãy luộc hoăck hấp để giảm lượng calo xuống đến mức thấp nhất.
Ăn chay có tác dụng kỳ diệu đối với những người muốn giảm béo
Ăn chay có tác dụng kỳ diệu đối với những người muốn giảm béo

2. Chế độ ăn kiêng Lowcarb

Low là giảm, Carb là carbonhydrat. Theo đó, chìa khóa của việc ăn kiêng giảm cân Lowcarb là bạn phải giảm thiểu tối đa nạp carbonhydrate vào cơ thể. Bằng cách này, cơ thể buộc phải huy động đến sự vận động của chất béo để tạo ra năng lượng. Từ đó giúp giảm số cân mà bạn mong muốn.

Trước hết, để thực hiện được chế độ ăn kiêng Lowcarb, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc sau:

Những thực phẩm không nên ăn:

  • Đường và tinh bột: Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, các loại đồ ngọt chứa đường khác.
  • Phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ Lowcarb.
  • Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ, đậu… không nên sử dụng
  • Không ăn các loại đồ ăn nhanh.

Những thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái:

  • Tất cả các loại thịt, kể cả thịt mỡ.
  • Tất cả các loại trứng.
  • Các loại dầu mỡ, hải sản.
  • Bơ và pho mát.
  • Các loại rau củ không đường như: dưa chuột, salad, bí, cần tây, măng tây…
  • Các loại gia vị.
Ăn kiêng Lowcarb là cách giảm cân được nhiều người áp dụng
Ăn kiêng Lowcarb là cách giảm cân được nhiều người áp dụng

Một số lưu ý:

  • Nên ăn thịt tươi, không nên sử dụng thịt đóng hộp vì đã được bổ sung carbohydrate.
  • Đặc biệt chú ý đến thành phần chế biến khi sử dụng các loại sốt mayonnaise, cà chua… vì chúng có thể chứa đường.
  • Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào thấy đói.
  • Kết hợp với tập thể dục thì mới có thể giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng Lowcarb không quá khắt khe. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, bạn có thể bỏ qua chế độ này 1- 2 ngày/tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate.

Với 2 chế độ ăn giảm béo ở trên, bạn cần kiên trì thực hiện một thời gian mới cho kết quả. Bên cạnh đó, nếu bạn ngừng chế độ ăn này, mỡ thừa hoàn toàn có khả năng quay trở lại nhanh chóng. Hiện nay, có một cách đơn giản hơn giúp bạn có được vóc dáng thon gọn mà không cần ăn kiêng khắt khe hay tập luyện khắc nghiệp, đó là phương pháp giảm béo S-CER “4 trong 1” tại Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà. Đây là phương pháp giảm béo không xâm lấn, không phẫu thuật, không nghỉ dưỡng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao về tính hiệu quả cũng như mức độ an toàn.

GỌI NGAY 094.992.5151 – 043.9.233.422 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes