Nguyên nhân và cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy

156
Cơ thể phái đẹp quyến rũ không hẳn sẽ là cơ thể mình “hạc” lộ xương, nhiều chị em đánh giá cơ thể đẹp phải rắn chắc thịt, cân đối giữa 3 vòng ngực, eo và mông. Nhưng nỗi khổ với người gầy thường đặc trưng là “ăn mãi vẫn gầy” . Hôm nay cachgiamcanhieuqua.vn không đề cập đến vấn đề giảm cân như thường lệ nữa, mà sẽ giải quyết nỗi khổ tâm của chị em “ăn mãi mà không tăng cân” giúp phái đẹp chúng ta hoàn thiện vẻ đẹp của mình một cách hoàn hảo nhất nhé.
Có rất nhiều phương pháp hỗ trợ tăng cân cho người gầy, nhưng ít ăn thành công với nỗ lực của mình. Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân vì sao mình ăn nhiều mà vẫn gầy, để có thể áp dụng phương pháp tăng cân đúng cách và phù hợp với bản thân.
che-do-dinh-duong-khong-khoa-hoc-se-khien-ban-tang-can
Vì sao bạn ăn nhiều mà vẫn gầy?
Gen truyền: Do gen di truyền là một nguyên nhân đầu tiên cần được nhắc đến làm cho bạn không thể tăng cân được. Nhưng chúng ta đừng vội nản, nếu bạn kết hợp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và siêng luyện tập các bài tập thì vẫn có thể thay đổi cân nặng và ngoại hình của mình đấy.
Cơ thể bị thiếu chất: Điều này thường gặp ở những người kén ăn, ăn ít hoặc chế độ ăn không đa dạng và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày.

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình ăn nhiều nhưng vẫn gày chưa ?

Trao đổi chất quá nhanh: Những gầy thông thường da của họ sẽ nóng hơn người béo, lý do là vì do ảnh hưởng quá trình trao đổi chất diễn ra quá nhanh dẫn đến năng lượng biến thành nhiệt năng và nhanh chóng “thoát” ra ngoài.

Hấp thu chất dinh dưỡng kém: Phần lớn hấp thu chất dinh dưỡng kém ở người gầy do thiếu men tiêu hóa, hoặc mất cân bằng hệ vi khuẩn, làm không hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng cơ thể.

Xem thêm >>> Bất ngờ với phương pháp giảm cân bằng nha đam

Ăn uống không đúng cách: Ăn nhiều quà vặt, làm bữa chính bạn ăn ít đi, ăn uống thất thường, kén ăn,….cũng là những lý do khiến bạn không tăng cân.

Sinh hoạt không điều độ: thường xuyên thức đêm làm cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ….ảnh hưởng đến sức khỏe và vấn đề ăn uống làm bạn không muốn ăn, ăn không ngon miệng…

cach-tang-can-nhanh-chong-danh-cho-nguoi-gay

Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy

Kiểm tra sức khỏe: Hãy đến các trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe để chắc chắn bạn không có vấn đề về bệnh lý làm cho bạn gầy đi, hoặc các vấn đề về trao đổi chất như tiêu hóa, dạ dày….Nếu có, bạn cần điều trị dứt điểm.

Cân bằng dinh dưỡng: Bổ sung và cân bằng các dưỡng chất bằng cách ăn những loại thực phẩm giàu đạm, giàu chất béo và các vitamin, khoáng chất….tăng cường Omega 2, lợi khuẩn Probi hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Thay đổi thực đơn đa dạng và làm mới khẩu vị hằng ngày để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống: ăn sáng là bữa ăn chính quan trọng giúp bạn tăng cân thành công. Để giúp bạn không bị chán ăn, hãy chia bữa ăn làm nhiều bữa nhỏ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, khỏe khắn, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện cân nặng hiệu quả.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh: ngủ đúng giờ và đủ giấc (8 tiếng/ngày), tạo cảm giác tinh thần thoải mái, tránh stress để ăn ngon hơn, kết hợp rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, kích thích sự thèm ăn vừa giúp bạn tăng cân dễ dàng mà vẫn giữ được vóc dáng săn chắc, cân đối.

Tốt nhất bạn nên Xổ giun, sán…định kỳ (2,3 lần/năm)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes