Da xấu tóc xấu – hậu quả dễ gặp khi ăn kiêng giảm cân

152

Tác động của ăn kiêng tới tóc và da

1. Mái tóc:

– Trong một số phương pháp ăn kiêng thì việc cắt giảm cân khá quan trọng, tóc sẽ trở nên cực kỳ khô gãy do cơ thể bạn nạp ít calo và chất béo hơn. Tóc khô là dấu hiệu nhanh chóng nhận biết nhất khi bạn bắt đầu bước vào lộ trình kiêng khem.

– Bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái thiếu chất dinh dưỡng ếu không khéo léo lựa chọn thực phẩm phù hợp trong quá trình ăn kiêng. Việc thiếu Vitamin B, kẽm, sắt, protein sẽ khiến tóc bạn bị chẻ ngọn. Mái tóc mỏng dần đều cũng bắt nguồn từ tình trạng cơ thể thiếu 1 trong 4 chất trên (hoặc cả 4).

giam-can-anh-huong-toi-mai-toc 2. Làn da

– khi bạn ăn giảm lượng calo tương tự như tóc, làn da khô cũng bắt đầu biểu hiện ra ngoài .

– Những người ăn kiêng giảm cân thường than phiền về mụn trứng cá. Bạn sẽ nghĩ đó là do da bạn thừa dầu? Ngược lại, bạn đang thiếu chất béo lành mạnh trong chế độ ăn của bạn.

– Khi giảm calo, cơ thể bạn sẽ phản xạ xem như đây là dấu hiệu của 1 sự thiếu thốn chất dinh dưỡng trong tương lai. Điều này vô hình chung tạo căng thẳng cho cơ thể và tuyến thượng thận của bạn là 1 trong những nội tiết quan trọng nhất trong cơ thể, có trách nghiệm giúp cơ thể đối phó với sự căng thẳng. Mắt sẽ bị trũng và thâm quầng nếu sự căng thẳng này không được lường trước và thay đổi sớm.

Xem thêm >>> Giảm cân với Hana Giang Anh: Bài tập chân, mông săn chắc

Lời khuyên về dinh dưỡng

– Với các chất béo lành mạnh. đừng bao giờ bỏ qua chúng. Chúng sẽ còn hỗ trợ tối đa trong việc chống lại các biểu hiện khô da và tóc  mà không cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh nhất phải nhắc đến quả bơ. Quả bơ chứa nhiều Vitamin E, Vitamin B, Magie, Protein, chất xơ… Đây còn là thực phẩm hỗ trợ gan giải độc rất tốt. Các loại hạt cực giàu chất béo giúp giảm chứng thèm ăn như hạt hạnh nhân, lạc, hạt lanh…đều được các chuyên gia luôn nhắc đến như công cụ chống khô da và tóc hiệu quả. Các loại dầu giàu chất béo có lợi cho cơ thể là dầu olive, dầu dừa. Bạn nên ăn thô thay vì nấu chín dầu hạt lanh để tránh chất béo bị biến đổi. 2/3 số bữa ăn trong ngày phải có bổ sung chất béo lành mạnh.

– Để cơ thể tránh bị thiếu chất thì protein và các vitamin cần phải được bổ sung đầy đủ . Hãy chuẩn bị những bữa ăn đa dạng thức ăn để có 1 hỗn hợp đa vitamin bổ sung cho cơ thể. Mỗi bữa phải đảm bảo ít nhất 15-20gr protein.  Trong cá, sữa chua, thịt gà, trứng thì protein nạc rất nhiều… Các loại đậu vừa là tinh bột tốt, vừa cung cấp Vitamin B cho cơ thể. Bạn có thể tìm mua spirulina để tăng bổ sung Vitamin B. Spirulina là 1 loại tảo biển, được bán dưới dạng 1 viên thuốc hoặc bột. Spirulina rất giàu vitamin B12 và B6.

nuoc–  Để giảm trữ nước trong cơ thể, ngăn ngừa bọng mắ bổ sung kali. Trong cần tây, bí ngô, dưa chuột, măng tây, sữa chua, hạnh nhân, bơ, cà chua, bí xanh, khoai lang, chuối, cà rốt có kali. Rau mùi tây cũng là 1 loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể bớt giữ nước.

– Sự lựa chọn cho 1 bữa ăn hoàn hảo thì rau xanh không bao giờ nằm ngoài . Mỗi bữa ăn nên có ít nhất 2 loại rau xanh trở lên và đừng quên rau có lá xanh sẫm. Chất diệp lục là kẻ thù của mụn trứng cá, nên hãy ăn nhiều rau xanh mỗi ngày.

– Tham gia chơi các trò chơi thể thao để tinh thần thoải mái thư giãn, giảm căng thẳng

– Tránh mọi thực phẩm tinh chế, caffeine và đồ uống có cồn.

– Ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes