Giảm béo an toàn hiệu quả ngay tại nhà mà bạn nên áp dụng

23

Giảm béo an toàn hiệu quả để làm đẹp là nhu cầu chính đáng, nhưng bạn cũng nên quan tâm đến sức khỏe nữa nhé!

Mỗi năm lại có thêm nhiều trào lưu ăn kiêng và giảm béo ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chúng ta. Tuy nhiên hiệu quả giảm cân không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với mức độ an toàn cho sức khỏe. Trước khi quyết định đi theo một phương pháp giảm cân nào, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ xem nó có phù hợp với cơ địa của mình hay không. Dưới đây là những cách giảm béo an toàn hiệu quả được chứng minh là phù hợp với hầu hết mọi người, lại ít có tác dụng phụ với sức khỏe.

Uống nước để giảm cân

giambeoantoan1
Đây được xem là cách giảm béo hiệu quả đơn giản và an toàn nhất, bởi cơ thể chúng ta luôn cần ít nhất 1,5 – 2l nước mỗi ngày. Tận dụng lượng nước nạp vào để giảm cân sẽ không khiến cơ thể phải nhịn đói hay cơ thể thiếu chất.
Nguyên tắc của cách giảm cân này là uống nước trước mỗi bữa ăn, giúp tạo cảm giác no và khiến chúng ta không còn tình trạng ăn quá nhiều so với nhu cầu thật sự của cơ thể. Uống một cốc nước trước khi ăn còn giúp làm sạch ruột và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách pha vài giọt mật ong vào nước ấm để uống vào buổi sáng, giúp khởi động lại bộ máy sinh học trong cơ thể, hỗ trợ quá trình đốt mỡ thừa diễn ra thuận lợi hơn.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Ăn thành nhiều bữa nhỏ để giảm cân an toàn
Ăn thành nhiều bữa nhỏ để giảm cân an toàn
Khoa học đã chứng minh rằng khi bạn muốn đốt mỡ thừa thì cơ thể bạn phải luôn hoạt động. Tiêu hóa thức ăn là một trong những quá trình giúp tiêu hao năng lượng và mỡ thừa nhất. Thay vì tập thể dục “điên cuồng”, việc ăn các bữa nhỏ cách nhau từ 3-4 tiếng trong ngày sẽ giúp quá trình đốt năng lượng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn. Bạn cũng đừng lo việc ăn nhiều bữa làm dạ dày làm việc quá tải. Thực chất, các bữa nhỏ với lượng thức ăn vừa phải sẽ giúp dạ dày co bóp ít và nhanh hơn.

Bổ sung nhiều chất xơ

Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể
Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể
Thay vì nhịn ăn, bỏ đói gây hại cho sức khỏe của mình, bạn hãy ăn vừa đủ no và lựa chọn những thực phẩm thân thiện với vòng eo. Trong trái cây và rau xanh chứa một lượng lớn chất xơ góp phần đốt mỡ thừa hiệu quả. Các bữa ăn trong ngày bạn nên có nhiều rau quả để thay thế dần dầu mỡ, tinh bột, giúp cơ thể nạp vừa đủ năng lượng nhưng không dư thừa chất béo hoặc đường. Thói quen ăn vặt bằng trái cây thay vì bánh kẹo cũng rất tốt cho làn da, cũng như vóc dáng của bạn đấy!
 Chúc các bạn luôn giảm béo an toàn hiệu quả với những phương pháp này nhé!
CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes