Giảm béo vùng bụng: 5 lý do khiến bạn mãi thất bại!

1369

Đa số những người đã từng trải qua quá trình giảm cân đều nói rằng, giảm béo vùng bụng là một trong những vấn đề khó khăn và nan giải nhất trong công cuộc giảm cân. Dưới đây chính là 5 lý do khiến bạn mãi thất bại trong việc giảm lượng mỡ dư thừa ở vòng 2.

Giảm béo bụng là vấn đề khó khăn nhất trong công cuộc giảm cân

Giảm béo bụng là vấn đề khó khăn nhất trong công cuộc giảm cân

1. Tuổi tác

Càng lớn tuổi, tỉ lệ sản xuất hormone tăng trưởng HGH ở người sẽ càng giảm. Hormone tăng trưởng HGH là một loại hormon peptide do thùy trước tuyến yên tiết ra, là hormone chính kiểm soát các cơ quan và chức năng trong cơ thể, chịu trách nhiệm trực tiếp tái tạo mô, thay thế tế bào, cải thiện chức năng não và chức năng enzym, thiết lập lại giấc ngủ sinh lý. Vì vậy việc giảm cân nói chung và giảm béo vùng bụng nói riêng sẽ khó khăn hơn nhiều khi bạn lớn tuổi.

2. Thiếu kiên trì

Hầu hết những người giảm cân đều mắc phải sai lầm này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn thực sự muốn có một vóc dáng thon gọn như mơ ước cùng vòng eo “chuẩn” và săn chắc, việc quan trọng đầu tiên chính là cần phải kiên trì. Đặc biệt đối với những khối mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, bạn cần có sự kết hợp giữa  ăn kiêng và tập luyện nghiêm túc trong một thời gian dài.

giam-beo-vung-bung-1

Thiếu kiên trì chính là lý do khiến bạn mãi không giảm béo bụng

3. Tập thể dục sai cách

Các loại máy tập có tác dụng giảm béo bụng thần kỳ chỉ là những lời quảng cáo “trên trời”, chúng khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc. Nhiều quảng cáo cho thấy, chỉ bằng việc tập luyện một chiếc máy nào đó trong phòng tập, bạn đã có được vòng 2 thon gọn săn chắc, nhưng thực tế, những người mẫu đó có cơ thể hoàn hảo thông qua tập luyện thực sự và áp dụng chế độ dinh dưỡng khắt khe nhất, chứ không phải nhờ một chiếc máy nào đó.

4. Không ngủ đủ giấc

Rất nhiều bạn sẽ tự hỏi: Tại sao giấc ngủ lại ảnh hưởng và quyết định đến cân nặng và giảm béo vùng bụng? Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, giấc ngủ ảnh hưởng đến các chức năng và sức khỏe tổng thể của cơ thể. Do đó, việc không ngủ đủ giấc có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn đốt ít chất béo và cùng lúc làm gia tăng sự thèm ăn của bạn.

Một nghiên cứu kéo dài 16 năm trên 70.000 phụ nữ cho thấy, những người ngủ chưa đến 5 tiếng mỗi đêm tăng trung bình khoảng 11 kg so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm. Vì vậy, Viện Y tế quốc gia khuyến cáo, nếu muốn giảm béo bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

giam-beo-vung-bung-2

Không ngủ đủ giấc có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể

5. Luôn trong trạng thái căng thẳng

Trạng thái tâm lý căng thẳng sẽ khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol (hormone được sản sinh từ tuyến thượng thận) làm tăng lượng đường trong máu, tăng insulin, theo đó tăng sự lưu trữ chất béo bụng. Vì vậy, kiểm soát căng thẳng chính là yếu tố quan trọng khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng hoặc trọng lượng cơ thể nói chung. Ngoài ra, cortisol cũng liên quan mật thiết đến lượng mỡ nội tạng, thủ phạm gây nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, huyết áp…

Chỉ cần tránh những lý do khiến bạn khó giảm béo vùng bụng trên, vòng eo thon gọn và săn chắc sẽ không chỉ là mơ ước nữa!

GỌI NGAY 094.992.5151 – 043.9.233.422 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes