Giảm bụng dưới: Vì sao bạn vẫn mãi thất bại?

154

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rất nhiều chị em mong muốn giảm bụng dưới, lấy lại được thân hình cân đối nhưng không phải ai cũng thành công. Thực tế cho thấy, không ít chị em giảm vòng 3, hao vòng ngực nhưng eo vẫn to, mỡ bụng vẫn hoàn mỡ bụng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng cachgiamcanhieuqua.vn tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây.

giam-beo (1)

Việc dư thừa quá nhiều mỡ sẽ tác động xấu đến sức khỏe nên bạn cần giảm bụng dưới

Mỡ bụng – hiểm họa khôn lường cho sức khỏe!

Dư thừa quá nhiều mỡ ở vùng bụng có thể tác động xấu đến sức khỏe như gây ra các bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, béo phì vùng bụng là yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh hen suyễn rất cao. Nữ giới còn chịu những tác động đáng lo ngại hơn khi mỡ bụng có thể kéo theo huyết áp cao.

Hơn thế nữa, các tế bào mỡ nội tạng hay còn gọi là mỡ bụng quá nhiều có thể dẫn đến sự đề kháng inlusin và một số bệnh ung thư ở vú, ruột kết và nội mạc tử cung…

4 sai lầm khiến chị em mãi không thể giảm béo bụng dưới

1. Tập thể dục sai cách

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cách tập luyện thế nào cho đúng mới là yếu tố tiên quyết giúp đem lại vòng eo “phẳng lì” thon gọn. Theo nghiên cứu của bệnh viện Cleveland Clinic (Mỹ), chạy bộ mỗi ngày hoặc sử dụng máy chạy tại chỗ rất tốt cho tim mạch nhưng không tiêu thụ nhiều calo, càng không khiến vòng eo thon gọn.

Thay vào đó, các bài tập chức năng sử dụng nhiều cơ bụng, lưng, vùng sườn và xương chậu làm tăng khối lượng cơ, đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên dành 250 phút tập luyện cường độ vừa phải hoặc 125 phút tập cường độ cao mỗi tuần để săn chắc vùng bụng.

giam-beo (2)

Sử dụng máy chạy tại chỗ rất tốt cho tim mạch nhưng không tiêu thụ nhiều calo

2. Ăn kiêng không đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu muốn giảm cân và mỡ bụng, nhất thiết bạn phải xây dựng một thực đơn ăn kiêng khoa học. Bởi lẽ, chế độ ăn không hợp lý không những chẳng mang lại hiệu quả mà còn dẫn đến tình trạng thiếu chất, về lâu dài sẽ gây suy nhược cơ thể trầm trọng.

Theo các tài liệu khoa học, người muốn giảm cân chỉ nên dung nạp 1.500 -1.800 calo mỗi ngày so với mức nhu cầu 2.500 -2.800 calo của cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên ăn đúng nhóm chất và đủ dinh dưỡng. Những thực phẩm giàu chất xơ, trái cây ít ngọt, ngũ cốc nguyên hạt, có thể cung cấp lượng calo vừa đủ mà không gây béo.

giam-beo-dui (2)

Muốn giảm bụng dưới bạn phải xây dựng một thực đơn ăn kiêng khoa học

3. Thiếu kiên trì

Tất cả các chị em khi áp dụng các cách làm giảm mỡ bụng đều mong chóng có kết quả nhanh nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, thông thường chị em phải áp dụng trong một thời gian dài, tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống và tập luyện thì mới cho kết quả giảm béo như ý. Thực tế, rất nhiều chị em đã thất bại trong công cuộc giảm mỡ bụng vì thiếu kiên trì, bỏ giữa chừng, ngại luyện tập hoặc không kiềm chế được ăn uống.

Xem thêm >>> Cách làm giảm béo bụng sau sinh nhanh chóng

4. Uống ít nước

Đây là 1 trong những lý do khiến bạn khó giảm béo vùng bụng. Bởi vì nếu uống quá ít nước khiến quá trình đốt cháy mỡ thừa ở bụng gặp trở ngại, đặc biệt sẽ khiến làn da của chị em xuống cấp, nhăn nheo, chảy xệ vì cơ thể xuống cân nhanh.

Theo các nhà khoa học, chị em nên uống nước vào buổi sáng để cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Đây cũng là thời điểm giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, hãy nhớ uống nhiều nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no, ngăn chặn quá trình tiêu thụ năng lượng dư thừa, loại bỏ được các chất độc hại khỏi cơ thể và giảm bụng dưới hiệu quả.

Hãy loại bỏ những thói quen sai lầm kể trên và lựa chọn phương pháp giảm béo bụng dưới khoa học và phù hợp để sớm có được vòng eo thon gọn và săn chắc các chị em nhé!

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes