Lợi ích từ thực đơn giảm cân bằng món chay

139

Trên thực tế, chúng ta đều thấy rằng ăn chay sẽ có nguy cơ ít bị béo phì hơn những người ăn mặn. Với thực đơn giảm cân bằng món chay sẽ giúp chị em có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, quan trọng là giảm được tình trạng thừa cân, béo phì. Cùng khám phá lợi ích từ thực đơn giảm cân bằng món chay này nhé!

Ăn chay là chế độ ăn ít chất béo, làm giảm tổng số cholesterol, chất béo bão hóa và có thể giúp giảm nguy cơ các bệnh như : tiểu đường, cao huyết áp, bệnh về tim mạch, …

Chế độ ăn chay bao gồm: chỉ ăn thức ăn từ thực vật (rau, củ, quả…), các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật và thực vật (bao gồm sữa, trứng, mật ong), thực vật và bán nguồn gốc động vật ( sữa ). Dù chế độ ăn chay của bạn theo cách nào cũng phải ưu tiên bổ sung các chất như protein, sắt, canxi, kẽm và vitamin B-12.

cach-lam-giam-mo-bung-nhanh-nhat

Lợi ích giảm cân bằng món chay

Bảo vệ tim mạch

Không sử dụng các sản phẩm từ thịt loại bỏ được lượng chất béo bão hóa (có nguồn gốc từ động vật) giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim một cách đáng kể.

Giảm tình trạng thừa cân, béo phì

Các bệnh nhân mắc chứng béo phì, thừa cân khi sử dụng thực đơn giảm cân bằng món chay sẽ giảm lượng mỡ thừa nhiều và nhanh hơn so với việc giảm cân bằng chế độ ăn kiêng bình thường.

Xem thêm >>> Giữ gìn làn da đẹp sau khi giảm cân

Làm đẹp da

Ăn chay cũng có tác dụng đến làn da nữa đấy nhé!

Vì khi ăn chay, cơ thể chỉ dung nạp trái cây, rau quả …sẽ cung cấp những chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da, ngăn chặn những gốc tự do làm làn da của bạn bị nếp nhăn, đốm nâu hoặc các dấu hiệu khác của tuổi tác.

mon-an-chay

Thực đơn giảm cân bằng món chay nên chứa các loại nào?

Giảm cân bằng món chay không chứa bao gồm các loại thịt, cá…chủ yếu từ rau củ, quả, và sản phẩm chiết xuất từ thực vật như ngũ cốc.

Cơ thể bạn cung cấp đầy đủ các chất dưới đây sẽ có năng lượng trần đầy mà không bị thiếu chất.

✓ 40-50 % ngũ cốc.

✓ 25-30 % rau xanh.

✓ 10 – 15 % đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau.

✓ Khoảng 5 % thức ăn chế biến sẵn.

Những lưu ý khi giảm cân bằng món chay

✓ Ăn chay nên kết hợp với thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh.

✓ Nên sử dụng thực đơn món chay xen kẽ với thực đơn ăn kiêng bình thường để tránh tình trạng bị thiếu chất, đảm bảo sức khỏe.

✓ Cho dù bạn có ăn chay hay không, thì nước vẫn rất cần cho cơ thể. Uống đủ nước giúp tạo điều kiện tiêu hóa thức ăn tốt hơn do thúc đẩy hoạt động của cơ quan trong cơ thể, giảm lượng mỡ tích tụ.

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes