Mẹo hay giảm cân không tốn sức

831

Ăn chậm, nhai kỹ

Bình thường khi bạn ăn, các tín hiệu cho biết bạn đã no hay chưa phải mất khoảng 15-20 phút mới truyền tới não bộ.Chính vì thế khi bạn ăn chậm và nhai kỹ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Bởi thế, khi ăn hãy ăn chậm nhai kỹ bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào người, giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, việc ăn chậm, nhai kĩ cũng giúp cho bạn ít gặp những vấn đề về đường ruột và hệ tiêu hóa hơn. Nếu bạn đang ăn nhanh hãy tập cho mình thói quen này nhé

Sử dụng bát, đĩa nhỏ

meo-hay-giam-can-khong-ton-suc-1

Sử dụng những chiếc bát nhỏ để đánh lừa cảm giác giúp giảm cân tốt hơn

“No bụng đói mắt” là một vấn đề nan giải làm cho mọi người không kiểm soát được việc ăn uống của mình. Khi sử dụng bát đĩa lớn con người sẽ ăn nhiều hơn. Và ngược lại, khi thức ăn được bày trên nhiều chiếc bát, đĩa nhỏ sẽ đánh lừa cảm giác ăn thành nhiều lần, và từ đó cũng giúp bạn nhanh no hơn, tránh được trường hợp những món bạn thích ăn quá nhiều.

Định lượng khẩu phần ăn

Hãy tập thói quen định lượng thực phẩm đủ cho nhu cầu của cơ thể. Nhiều người nghĩ việc nhịn bữa sáng hay bữa trưa rồi bù lại lượng thức ăn chưa có vào bữa tối sẽ có tác dụng giảm cân. Thực tế là không phải như vậy. Thực tế là bạn không nên bỏ bữa nào ca, thay vào đó hãy định lượng khẩu phần ăn mỗi bữa.Hãy ăn đủ chất dịnh dưỡng vào buổi dáng.Thêm vào đó, khi định lượng khẩu phần ăn, bạn cũng có thể giảm từ từ lượng thức ăn cũng như tinh bột nạp vào cơ thể. Dần dần cơ thể bạn sẽ thích nghi ăn ít mà vẫn no.

Xem thêm >>> Tập thể dục không tỷ lệ thuận với giảm cân

Nắm bắt điểm yếu của bạn

meo-hay-giam-can-khong-ton-suc-2

Hạn chế đồ ăn nhanh là cách giảm cân đơn giản

Ai cũng có một điểm yếu trong quá trình ăn kiêng. Đa số khi thấy các món ăn ưa thích bạn không thể cưỡng lại được. Hãy lập ra danh sách các món bạn ưa thích và các địa điểm hay gặp chúng. Tránh đến và mua những loại thực phẩm đó. Nếu bạn vượt qua được điểm yếu của mình, bạn đã đi được một bước lớn trong quá trình giảm cân nhanh chóng.

Uống một cốc nước

Trước mỗi bữa ăn, khi bạn uống nước sẽ hạn chế việc đưa thức ăn vào trong cơ thể vì bạn cảm thấy no. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn thay vào đó là những loại nước ép hoa quả hay nước ép cà chua, những loại nước này không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn mà còn đem đến một làn da rạng rỡ hơn.

Không làm việc hay xem ti vi trong lúc ăn

meo-hay-giam-can-khong-ton-suc-3Chúng ta hay có thói quen vừa ăn vừa xem ti vi. Nếu bạn tập trung vào bữa ăn thì các tín hiệu “no bụng” mới nhanh chóng truyền tới não bộ của bạn. Khi xao nhãng việc ăn uống khi làm việc hay xem ti vi cũng làm bạn không để ý đến lượng thức ăn nạp vào. Điều này là một phần khiến bạn tăng cân.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes