Nên ăn gì để giảm béo bụng hiệu quả nhất?

893

Nhiều người vẫn nghỉ rằng, muốn giảm cân thì phải cố gắng nhịn ăn hoặc thực hiện một chế độ ăn kiêng khắt khe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì áp dụng phương pháp giảm cân phản khoa học đó, bạn hãy quan tâm tới vấn đề “ăn gì để giảm béo bụng nhanh”. Nghĩa là chỉ cần bổ sung những thực phẩm giúp giảm béo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Táo

Trong quả táo chứa nhiều chất xơ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Chất xơ có trong táo giúp cơ thể ít đói, tốt cho hệ tiêu hóa. Từ đó, tránh nạp thức ăn thường xuyên vào cơ thể và ngăn ngừa được tình trạng tăng cân nhanh. Tác dụng của táo trong việc giảm béo bụng đã được khoa học công nhận. Bạn có tin rằng, bạn không bị đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện, chỉ cần ăn táo là có thể giảm 3-5 kg không?

giam-beo-bung

Ăn gì để giảm béo bụng hiệu quả nhất ?

2. Nghệ

Không chỉ là một gia vị phổ biến đối với người Việt, nghệ còn có tác dụng giảm cân và chống bệnh béo phì, đặc biệt giúp phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng. Loại củ này có chất chống oxy hóa hàm lượng cao, làm tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol trong máu đồng thời duy trì lượng cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm tan mỡ bụng.

3. Mù tạt

Các nhà khoa học cho rằng, việc sử dụng các thực phẩm cay sẽ giúp đẩy mạnh tiến trình đốt mỡ thừa, giúp bạn giảm cân nhanh. Sử dụng mù tạt giúp bạn giảm lượng chất béo có hại và giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý nếu muốn giảm cân với mù tạt là không phải cứ ăn nhiều thì lượng mỡ thừa sẽ giảm. Chỉ nên thêm loại gia vị này vào bữa ăn hàng ngày và dùng kèm với nhiều rau xanh.

giam-can

Ăn gì để giảm béo bụng ? Mù tạt giúp giảm lượng chất béo có hại

4. Trà xanh

Không có gì đáng ngạc nhiên khi trà xanh nằm trong danh sách các thực phẩm giúp giảm cân. Bạn có để ý văn hóa Trung Quốc rất thích ăn dầu mỡ không? Các món ăn của họ luôn đầy mỡ phát ngán nhưng thực ra họ cũng không dễ béo phì hay gặp nhiều vấn đề bởi vì họ có văn hóa uống trà kèm theo bữa ăn, chính trà đã xử lý đống đồ ăn mỡ màng đó rất hiệu quả.

5. Trứng

Nhờ hàm lượng đạm cao và kết hợp nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo tốt, trứng cung cấp năng lượng, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, và tăng tốc độ trao đổi chất.

Xem thêm >>> Chuyên gia chia sẻ bí quyết giảm béo toàn thân hiệu quả

4. Cải xoăn

Một nắm cải xoăn chỉ chứa 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

1050-120311afamilyskthuc-pham-giam-can-(3)-f6968

Cải xoăn sẽ hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày

7. Ớt

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân của loài quả này. Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

8. Đậu đen

Trong tất cả các loại đậu thì đậu đen chiếm tỉ lệ chất đạm cao nhất và calo thấp nhất. Hàm lượng chất xơ trong đậu đen cũng khá cao, có thể giúp dạ dày mau chóng bị lấp đầy, kìm hãm khả năng ăn vặt và hạn chế sự kích thích thèm ăn của vị giác. Đặc biệt, trong đậu đen không chứa chất béo, lại có nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, các mẹ có thể thoải mái ăn đậu đen mà không lo sợ tăng cân, ngược lại còn giúp bảo vệ sức khỏe, nhanh chóng có được thân hình “mi nhon”.

dau-den-giam-can

Hàm lượng chất xơ trong đậu đen giúp hạn chế cảm giác thèm ăn

9. Sữa chua

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, canxi trong sữa chua có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Vì vậy phương pháp giảm cân với sữa chua cực kỳ hiệu quả. Tốt nhất nên chọn loại sữa chua không đường, hoặc sữa chua ít béo để phát huy tối đa tác dụng giảm cân.

10. Ngũ cốc nguyên hạt

Cellulose trong ngũ cốc nguyên hạt có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, nó còn chứa một lượng lớn chất xơ góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân và mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn.

Hy vọng danh sách này đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi “ăn gì để giảm béo”. Đồng thời, cung cấp cho bạn khá nhiều lựa chọn để tùy biến theo sở thích và điều kiện cá nhân, giúp cho việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

GỌI NGAY 0946.12.6968 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes