4 nguyên tắc vàng cho cô nàng giảm cân

162
Giảm cân cũng đòi hỏi bạn cần phải có kế hoạch nhất định và kiên trì theo đuổi để đạt thành công nhanh chóng. 4 nguyên tắc vàng dưới đây cho cô nàng giảm cân nên tuân thủ để có vóc dáng đẹp như mơ.

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản nhưng cần thiết quan trọng mà cô gái chúng ta không nên quên nhé:

1. Chọn thực phẩm đúng cách

Mọi nỗ lực của bạn có thể tan tành chỉ trong 1 phút 30 nếu bạn chọn không đúng thực phẩm hoặc nạp thực phẩm ít ỏi không đạt chất lượng tốt cho hệ tiêu hóa.

Thực phẩm tốt cho việc giảm cân của bạn: giá đỗ, nấm, măng…giúp cải thiện đường ruột, chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu chất sắt, canxi, protein và các loại vitamin tan trong nước và dinh dưỡng khác để nuôi sống cơ thể bạn.

Thực phẩm khác như hành, tỏi, chuối giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn, đốt cháy chất béo. Sữa giúp làm giảm mỡ máu, chuối hàm lượng chất xơ cao giúp no lâu.

Thực phẩm như khoai tây chiên, soda, mì ăn liền là những thực phẩm bạn nên tránh xa nhé!

giam-can-thi-nen-chon-low-carb

Bổ sung rau xanh để tăng hiệu quả giảm cân

2. Giảm lượng thức ăn một cách từ từ

Không ít cô nàng khao khát sở hữu vóc dáng thon gọn nên đã áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe bằng cách giảm lượng thức ăn đột ngột, khiến cơ thể không thích nghi kịp gây ra các triệu chứng: hoa mắt, chóng mặt, hạ đường huyết…làm ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Vì vậy, hãy áp dụng ăn kiêng, giảm lượng thức ăn một cách từ từ. Mỗi ngày giảm ít đi, hoặc chia nhỏ bữa ăn để cơ thể từ từ thích nghi, vừa kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

3. Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục là cách giảm cân nhanh nhất và không thể thiếu cho nàng giảm cân, giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa, giảm trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, tập thể dục như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả nhanh nhất tại nhà?

Hãy lựa chọn những môn như đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…thể dục thẩm mỹ là bài tập đơn giản bạn nên lựa chọn. Từ 3-4 lần/ tuần là thời gian tập thể dục tốt nhất đối với người có sức khỏe bình thường, vận động liên tục từ 20 đến 45 phút đủ tiêu hao năng lượng cần thiết.

Và quan trọng rằng bạn nên đảm bảo được nhịp tim, nhịp thở và cơ thể thoải mái khi tập, không nên gồng mình quá sức mà khi cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt bạn nên thả lỏng cơ thể khoảng 10 giây rồi hãy bắt đầu tiếp tục quá trình luyện tập của mình. Bạn nên khởi đầu quá trình bằng bài tập thể dục một cách khoa học giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả.

Xem thêm >>> Phương pháp nào sẽ giảm cân được 9 vùng mập trên cơ thể?

4. Đảm bảo giấc ngủ

Hãy đảm bảo trong chương trình giảm cân của bạn vẫn phải ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi tối, chế độ sinh hoạt điều độ và khoa học, để không ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Đây cũng là nguyên tắc vàng trong chế độ giảm cân mà bạn không nên quên.

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes