Sổ tay giảm cân: Vì sao bạn khó giảm cân?

158

Bạn đã lên kế hoạch giảm cân cả một tháng từ chế độ ăn kiêng, tập thể dục, không ăn chất béo v.v…nhưng kết quả chỉ là con số 0. Vậy nguyên nhân do đâu lại như vậy? Chúng ta hãy cùng xem lại sổ tay giảm cân vì sao bạn khó giảm cân?

Theo nghiên cứu và trên thực tế, chúng ta sẽ dễ dàng thấy được có khá nhiều nguyên nhân khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn trở nên vô ích, không hiệu quả. Nhưng ở đây cachgiamcanhieuqua.vn sẽ chỉ đề cập đến những vấn đề chủ yếu xung quanh chế độ ăn kiêng, chế độ sinh hoạt và tâm lý khi bạn thực hiện để bạn “chữa cháy” ngay, sau đó kết hợp lại với kế hoạch của bạn đừng để cơ thể tăng cân không kiểm soát, lấy lại vóc dáng chuẩn “vòng số 8” nhé!

1. Ăn kiêng không đúng cách

an-kieng-khong-dung-cachKhông phải cứ ăn kiêng là nghĩ ngay đến việc không ăn chất béo, không thức ăn tinh bột. Chế độ dinh dưỡng kiêng khem như vậy không những có hại có hại cho sức khỏe mà còn làm tăng độ thèm ăn của bạn đến mức báo động.

Ngược lại với các nàng trên, là những cô nàng ăn uống vô độ, không kiểm soát. Ăn nhiều loại thực phẩm chứa chất béo sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì.

Vì vậy, bạn cần hiểu rằng giảm cân và duy trì cân nặng là cả quá trình thu nạp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và loại bỏ các thực phẩm có hại như thức ăn nhanh, cơm hộp…, dễ dàng khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Một bữa ăn lý tưởng không thể thiếu trái cây, rau củ, tinh bột, protein từ thịt nạc và quan trọng nữa là chất xơ.

2. Stress

Stress không chỉ gây ảnh hưởng đến các hoạt động công việc hằng ngày của bạn mà còn làm việc tăng cân không mong muốn nữa đấy! Nguyên nhân là do stress làm chậm quá trình trao đổi chất, và có xu hướng thích ăn những loại thực phẩm có hàm lượng lớn carbohydrate – nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì.

3. Lười vận động

luoi-van-dong

Hãy chăm chỉ vận động để giảm cân hiệu quả nhất

Hầu hết chị em đều nghĩ rằng, chỉ cần ăn kiêng là yếu tố đủ để bạn lên công cuộc giảm cân hoàn hảo rồi. Sai lầm nghiêm trọng đấy nhé, chế độ ăn kiêng là việc bổ sung thực phẩm hằng ngày cho cơ thể của bạn, yếu tố chính là vận động- giúp cơ thể săn chắc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dẫn đến kết quả giảm cân trông rõ rệt hơn.

Xem thêm >>> Giảm cân nhanh quá đà – Tốt hay xấu?

Hãy dành ra ít nhất 1 tiếng mỗi ngày, thực hiện liên tục các ngày trong tuần (hãy để dành 1 ngày trong tuần thả lỏng, thư giãn cơ thể nhé), tốt hơn nữa bạn chỉ cần thực hiện đều đặn và duy trì cách 1 ngày tập 1 lần. Các bài tập đốt cháy lượng mỡ thừa như đi bộ cầu thang, chạy bộ, đạp xe…như vậy bạn việc giảm cân của bạn chỉ là chuyện nhỏ.

4. Thiếu ngủ

Khi cơ thể thiếu ngủ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng,… khiến calorie nạp vào không thể tiêu hao, gây nên tăng lượng mỡ tích tụ, cũng là một nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.

Với những lý do trên có thể giải quyết được 1 trong các vấn đề các nàng thắc mắc là vì sao bạn khó giảm cân. Chỉ cần lưu ý một chút, kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tâm lý thoải mái thì bạn đã nắm chắc 8/10 điểm giảm cân rồi đấy. Để có kế hoạch giảm cân tuyệt vời, eo thon dáng chuẩn bạn có thể xem tại đây nhé!

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes