Thực đơn ăn kiêng Atkins giảm cân

352
Thực đơn ăn kiêng Atkins giảm cân và duy trì cân nặng an toàn là phương pháp được thiết kế theo nguyên tắc vẫn giữ nguyên tỉ lệ protein và carbohydrate như chế độ ăn kiêng Low carb nhưng thay thế protein từ mỡ động vật bằng protein từ rau xanh, đồng thời giúp cơ thể kiểm soát được mức độ insulin. Đây là thực đơn nổi tiếng được tạo ra bởi tiến sỹ Robert Atkins. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp giảm cân này nhé!

Thuc-don-an-kieng-atkins-giam-can-va-duy-tri-can-nang-an-toan-1  Thực đơn ăn kiêng Atkins giảm cân và duy trì cân nặng an toàn

1.Mục tiêu của chế độ ăn kiêng Atkins

Cũng như tất cả những phương pháp giảm cân khác dể để hướng tới mục tiêu đưa trọng lượng cơ thể về mức độ hợp lý một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, ở mỗi phương pháp đều có cách áp dụng mục tiêu cụ thể khác nhau. Và đối với mục đích của phương pháp dinh ăn kiên này đó chính là giảm đáng kể lượng chất đường bột hấp thụ vào cơ thể. Và với thực đơn được tạo ra này nhằm giúp cho cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách tối đa (do cơ thể thiếu glycogen được tạo ra bởi carbohydrate).

– Đạt được sức khỏe tốt

– Phòng ngừa bệnh tật

– Giảm cân như mong muốn

– Duy trì cân nặng đã giảm

2. Các giai đoạn của chế độ Atkins

Chế độ ăn Atkins bao gồm các giai đoạn khác nhau. Số lượng carb thực mà bạn ăn mỗi ngày thay đổi phụ thuộc vào các giai đoạn.

Giai đoạn 1 – Làm quen: Đây là giai đoạn khó khăn nhất của chế độ ăn kiêng này. Bạn cần phải tránh tất cả các loại:

  • Trái cây
  • Bánh mì
  • Ngũ cốc
  • Rượu
    • Rau củ chứa tinh bột
    • Sản phẩm từ sữa (trừ phô mai và bơ)

Thuc-don-an-kieng-atkins-giam-can-va-duy-tri-can-nang-an-toan-2Bạn chỉ được ăn 20gr Carbs Thực mỗi ngày. Lượng carbohydrates đó ít hơn rất nhiều so với lượng 300gr carbohydrate được khuyến nghị mỗi ngày.

Mục tiêu của giai đoạn 1 là để tăng tốc việc đốt đi mỡ thừa trong cơ thể. Và bởi vì bạn sẽ giảm cân nhiều nhất ở giai đoạn này, nên nó được tạo ra để bạn có động lực tiếp tục chế độ ăn kiêng của mình.

Giai đoạn 2 – Tiếp tục giảm cân: Trong suốt giai đoạn 2, bạn sẽ từ từ thêm vào một số thực phẩm chứa nhiều carbohydrates vào lại trong thực đơn như:

  • Các loại quả mọng
  • Các loại hạt
  • Yaua

Bạn có thể ăn từ 25 đến 45 gram Carbs Thực mỗi ngày. Giai đoạn 2 kéo dài cho tới khi bạn còn khoảng 4,5kg nữa là đạt được cân nặng mong muốn.

Xem thêm >>> Thực đơn ăn chay dành cho người giảm cân thanh lọc cơ thể

Giai đoạn 3 – Trước khi duy trì: Trong giai đoạn 3, bạn cần tiếp tục thêm vào các loại thực phẩm cung cấp carbohydrates vào trong chế độ ăn, bao gồm:

  • Trái cây
  • Rau củ chứa tinh bột
  • Ngũ cốc

Bạn có thể ăn từ 50 đến 70 gram Carbs Thực mỗi ngày. Giai đoạn 3 kéo dài ít nhất một tháng sau khi đã đạt được cân nặng mong muốn.

Thuc-don-an-kieng-atkins-giam-can-va-duy-tri-can-nang-an-toan-6Giai đoạn 4 – duy trì suốt đời: Một khi bạn đã đạt được cân nặng lý tưởng của mình, bạn phải tiếp tục chế độ ăn chủ yếu cắt giảm carbohydrates (75+ gram Carbs Thực mỗi ngày) cho đến suốt đời. Lúc này, bạn đã biết rõ lượng carbohydrates bạn có thể ăn để duy trì được cân nặng của mình.

3. Thực đơn ăn kiêng theo phương pháp Atkins

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo phương pháp Atkins khá linh hoạt, điều này khiến bạn không mấy khó khăn khi áp dụng chúng vào khẩu phần ăn hằng ngày. Và trong khi xây dựng thực đơn giảm cân theo phương pháp này thì bạn cần chú ý:

– Thay vì cung cấp lượng protein từ mỡ động vật, bạn hãy chuyển sang bổ sung các chất béo có lợi cho sức khỏe. Bao gồm thực phẩm đậu nành, hột đậu, hạnh nhân, hạt (ví dụ, hạt hướng dương), hoa quả và rau xanh. Khoảng 31% calo đến từ protein thực vật, 43% đến từ dầu/mỡ thực vật, và 26% đến từ carbs.

– Nên chú ý bổ sung protein chủ yếu đến từ gluten, đồ uống đậu nành, đậu phụ, rau xanh, hạnh nhân, ngũ cốc. Phương pháp ăn kiêng này nhấn mạnh là nên ăn các loại thực vật nhớt như mướp tây, cà, cùng với các loại thực vật ít tinh bột.

– Phương pháp ăn kiêng này khuyên bạn nên chú ý sử dụng các chất béo có lợi như dầu cải dầu, dầu ô liu, quả bơ, hạnh nhân. Những người ăn kiêng lấy nguồn carb từ hoa quả, rau và ngũ cốc, cùng với một lượng giới hạn từ yến mạch, lúa mạch. Nhưng họ không ăn những thức ăn nhiều tinh bột như bánh mì trắng, cơm, khoai tây hay các đồ nướng.

Việc sử dụng phương pháp giảm cân theo thực đơn ăn kiêng Atkins giảm cân và duy trì cân nặng an toàn sẽ mang lại hiệu quả giảm cân  vô cùng đơn giản và an toàn. Chúc bạn thành công nhé.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes