Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải dễ thực hiện lại tốt cho tim mạch

118
Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải dựa trên chế độ ăn kiêng của các nước vùng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Italy, Hy Lạp, Pháp. Hiện tại phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải được khuyên dùng vì lợi ích của nó tới sức khỏe và giảm cân. Trong một nghiên cứu gần đây, đối với phái nữ, ăn kiêng Địa Trung Hải có tác dụng giảm cân nhiều hơn các phương pháp như low carb và low fat. Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải dễ thực hiện lại tốt cho tim mạch, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
thuc-don-can-dia-trung-hai-de-thuc-hien-lai-tot-cho-tim-mach-1 Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải dễ thực hiện tốt cho tim mạch

Chế độ ăn “kiểu Địa Trung Hải” là ăn tự nhiên, ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến như hoa quả, rau, ngũ cốc và các loại hạt. Dầu ô liu là nguồn chất béo chính trong chế độ ăn này. Hạn chế ăn thịt có màu đỏ (thịt bò, thịt heo), chủ yếu ăn các loại thịt gia cầm (gà, vịt). Ăn cá thường xuyên hàng tuần, và ăn ở dạng luộc, hấp chứ không chiên. Uống rượu vang đỏ vừa phải (50-100ml/ngày)

thuc-don-can-dia-trung-hai-de-thuc-hien-lai-tot-cho-tim-mach-2Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải

– Đa dạng rau, quả hàng ngày. Ăn khoảng 7-10 lần trong ngày. Dùng cà rốt, chuối, táo v.v. loại nhỏ để ăn nhẹ chóng đói. Salad cũng là thực phẩm tốt cho bạn.

– Dùng cá thường xuyên, ít nhất là hai lần một tuần. Tránh dùng cá rán, trừ khi là rán với các loại dầu có lợi.

thuc-don-can-dia-trung-hai-de-thuc-hien-lai-tot-cho-tim-mach-3– Dùng mỡ có lợi như dầu ôliu, các loại dầu khác như dầu canola, soybean, flaxseed. Tránh dùng bơ và các sản phẩm nhiều mỡ bão hòa như ăn mỡ bão hòa như dầu palm, dầu dừa (coconut) v.v.

-Đa dạng ngũ cốc: gạo nâu, yến mạch v.

– Dùng sữa, phô mai, sữa chua ít fat.

thuc-don-can-dia-trung-hai-de-thuc-hien-lai-tot-cho-tim-mach-4– Giữ các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ trăn… trên tay để dùng cho ăn nhanh giảm đói.

– Tránh dùng thịt đỏ. Thay thế thịt đỏ bằng cá và thịt gia cầm. Giới hạn thịt đỏ ở mức vài lần trong tháng với số lượng nhỏ. Tránh các loại thịt nhiều mỡ, xúc xích v.v.

– Giới hạn kẹo, bánh, đồ ngọt vài lần trong một tháng, bao gồm cả các thức uống ngọt.

– Với phương pháp này, bạn được khuyến khích ăn cá nhưng không nên rán.

thuc-don-can-dia-trung-hai-de-thuc-hien-lai-tot-cho-tim-mach-5Một nghiên cứu kéo dài trong 10 năm cho thấy những người thực hiện chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sẽ giảm được 47% nguy cơ mắc các bệnh về tim so với những người khác.

Trên thực tế, ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch tốt hơn so với tập thể dục.

Bạn hãy áp dụng thực đơn giảm cân Địa Trung Hải để giảm cân xem sao nhé, chúc bạn thành công.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes