Zumba dưới nước – cách giảm cân nhanh đầy hứng khởi

171

Môn thể thao vận động toàn thân dưới nước với tên gọi Aqua zumba có tác dụng giảm căng thẳng, lưu thông mạch máu, làm săn chắc các phần cơ đùi, cơ bụng, giảm béo bụng-nỗi lo chung của phụ nữ văn phòng…

1. Bạn cần gì ?

tap-zumba-duoi-nuocMột bộ bikini thật quyến rũ, một chiếc mũ bơi để bảo vệ mái tóc và một bể bơi có độ sâu khoảng 1,30m. Khi tập những động tác zumba dưới nước sẽ nặng lên nhiều do lực cản của nước lúc đó sẽ đốt cháy nhiều calo giúp giảm cân nhanh chóng.

Hãy tập khi mặt trời tắt nắng để có thể tự tin phơi làn da mình dưới  bể bơi.

2. Khởi động

Hãy khởi động kĩ để làm nóng cơ thể bằng cách chạy 3 vòng quanh bể bơi. Bằng việc khởi động với bộ đồ bơi nóng bỏng, bạn sẽ cảm nhận rõ từng phần cơ thể của mình giúp cho bạn có nỗ lực giảm cân hơn. Hãy tự tin rằng mình sẽ có một thân hình đẹp đầy quyến rũ.

3. Bài tập 1: Khởi đầu êm ái với tango Argentine

Sau gần 10 phút khởi động chúng ta sẽ chuẩn bị tham gia vào một bữa tiệc zumba dưới nước.

Mở ca khúc “La Cumparsita” cho vũ điệu tango đầu tiên dưới làn nước trong xanh. Căng đôi bàn tay lên cao, bước nhẹ nhàng theo nhịp 1,2. Lấy chân trái làm trụ, bước chân phải chéo sang bên, rồi giữ chân phải làm trụ, bước chân trái. Bước trong 8 nhịp rồi lại quay về vị trí cũ, tập động tác trong 3 phút.

Hãy tập trung cảm nhận âm nhạc, nhắm mắt để cảm nhận nhịp nhạc trong từng bước chân, đừng lo lắng khi sức cản của nước làm bạn khó khăn trong di chuyền. Hãy tập giữ thăng bằng bằng cách nhấc chân cao lên để bước.

Xem thêm >>> “3 nguyên tắc vàng” giúp giảm cân, đẹp dáng

4. Bài tập 2: Điệu nhảy bachata quyến rũ

dieu-nhay-bachataSang phần hai nhạc sẽ có tiết tấu nhanh hơn với điệu nhảy bachata đến từ vùng biển Caribe nóng nỏng. Chống hai cánh tay vào hai bên hông, bước hai nhịp về bên phải và hất cao hông ở nhịp thứ 4. Tiếp đó bước sang trái với chuyển động tương tự. Eo và hông sẽ được hoạt động tối đa. Sẽ rất khó khăn để di chuyển đúng nhjp nhạc duới nước nhưng hãy cố lên.

5. Bài tập 3: Rộn ràng merengue

Chuyển sang phần cao trào với  merengue sôi động. Điệu nhảy merengue sẽ bắt đầu với 4 bước di chuyển nhanh tiến về phía trước. Lấy chân trái làm trụ, bước chân phải tiến lên phía trái rồi bước ngược về phía sau theo nhịp nhạc, nắm chặt bàn tay để trước ngực lấy đà cho cơ hông và cơ bụng chuyển động linh hoạt.

Khi nhạc dồn cao trào, bạn có thể giơ hai cánh tay lên cao để cảm nhận trọn vẹn tinh thần sảng khoái.

Kết thúc bài nhạc bằng điệu twerking ở hông. Hãy cười một cái để tinh thần hứng khởi. Hai bàn chân giậm mạnh và nhanh xuống mặt sàn bể bơi để phần cơ hông, cơ bụng chuyển động theo.Màn rung lắc này sẽ làm bạn liên tưởng đến các điệu nhảy của các vũ công châu Phi.

6. Kết lại

Aqua zumba chú trọng được giữ thăng bằng và di chuyển được trong nước.

Hãy tự tin khi tập bộ môn này, bạn sẽ nhanh chóng có 1 body đẹp như mơ ước.

(Tổng hợp)

CHIA SẺ
4.8 (95.93%) 47 votes